เวลาทำการ : จันทร์ - เสาร์ 08.30 น. - 17.00 น.

เบอร์โทรติดต่อ
เที่ยวฮานอย เวียดนาม แบบไม่นอย

เที่ยวฮานอย เวียดนาม แบบไม่นอย

ฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม ที่ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรมของประเทศ เสน่ห์ของบ้านเมืองเก่าแก่ทำให้ที่นี่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และเป็นสถานที่จัดงานสำคัญๆ ทั้งระดับประเทศ และนานาชาติด้วย

วันนี้เราเลยจะพาไป 10 ที่เที่ยวฮานอย เช็คอินพิกัดคูลๆ กับธรรมชาติปังๆ ให้เต็มอิ่ม แต่ละสถานที่ทั้งสวยและทรงคุณค่า ถ้าพลาดไปแล้วต้องเสียดายแน่ๆ

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

1.รอบกรุงฮานอย (Hanoi)

ฮานอยเป็นเมืองหลวงเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี บนฝั่งโค้งของแม่น้ำแดง ในย่านเมืองเก่าหรือย่านชุมชนถนน 36 สาย มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ จะเห็นสถาปัตยกรรมทั้งแบบตะวันออกทั้งของเวียดนาม จีนและตะวันตกโดยเฉพาะสไตล์โคโลเนียลปะปนกันทั่วทั้งเมือง ถนนของที่นี่ตัดกันไปมา บรรยากาศสุดคึกเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว พ่อค้าแม่ขาย รวมทั้งรถมอเตอร์ไซค์ที่คับคั่งมาก แต่ก็เป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

2.วิหารวรรณกรรม (Temple of Literature)

“วิหารวรรณกรรม” แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติแด่ขงจื๊อ และเหล่าบัณฑิตผู้ทรงภูมิที่สุดจากทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของเวียดนาม พื้นที่ของวิหารแบ่งเป็น 5 ชั้น ด้วยกำแพงศักดิ์สิทธิ์ทุกชั้น ที่แต่ละชั้นมีประวัติศาสตร์แตกต่างกันไปจนถึงด้านในสุด ศิลาจารึกแห่งเกียรติยศ แกะสลักชื่อเหล่าบัณฑิตพร้อมสาขาวิชาและประวัติ มีงานสิลปะเก่าแก่ และสวนไม้ตัดแต่งสวยงามให้เยี่ยมชม

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

3.ทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม (Hoan Kiem Lake)

ทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่รู้จักในชื่อ “ทะเลสาบคืนดาบ” มีตำนานเกี่ยวกับการกู้ชาติในยุคจักรพรรดิเลเหล่ย บรรยากาศร่มรื่นเป็นสวนสาธารณะใจกลางเมือง มีกิจกรรมหลากหลายให้เพลิดเพลิน ทะเลสาบแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ “วัดหงอกเซิน” (Ngoc Son Temple) หรือ “วัดเนินหยก” ที่โดดเด่นอยู่ในทะเลสาบ มีสะพานแสงอาทิตย์สีแดงทอดยาวจากฝั่งไปยังวัด โดยมีฐานะเป็นวัดในพระราชวังฤดูร้อนอีกด้วย

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

4.สุสานโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh Mausoleum)

แลนด์มาร์กแห่งนี้ คือสถานที่พำนักแห่งสุดท้ายของ “โฮจิมินห์” ผู้นำคอมมิวนิสต์เวียดนาม ตั้งอยู่ที่จัตุรัสจัตุรัสบาดิงห์ (Ba Dinh Square) ซึ่ง ที่โฮจิมินห์อ่านคำประกาศอิสรภาพของประเทศหลังจากญี่ปุ่นยอมแพ้ในปี 1945 ตัวอาคารจำลองตามห้องใต้ดินของเลนินในกรุงมอสโก ภายในมีร่างของโฮจิมินห์อยู่โรงแก้ว ผู้เยี่ยมชมต้องแต่งกายด้วยเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

5.โรงละครหุ่นกระบอกน้ำทังลอง (Thang Long Water Puppet Theatre)

แลนด์มาร์กอันดับต่อมา คือโรงละครหุ่นกระบอกที่สร้างในปี 1969 ที่ไม่เหมือนใคร เพราะเป็นการแสดงที่ใช้เวทีที่เป็นน้ำ ถือเป็นศิลปะทรงค่าเก่าแก่ของชาวเวียดนามมากว่า 800 ปี ทุกวันนี้เหลืออยู่ไม่กี่แห่ง ที่นี่ยังมีการแสดงออเครสตร้าสดที่เน้นสนุกสนานด้วย การจะชมหุ่นกระบอกได้อรรถรสมากๆ ต้องเลือก ชมด้านใกล้เวทีน้ำมากที่สุด เพราะจะได้รายละเอียดของตัวหุ่นที่สวยงาม และการเคลื่อนไหวของหุ่นได้อย่างชัดเจน

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

6.ป้อมปราการหลวงทังล็อง (Imperial City of Thang Long)

ป้อมปราการแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 ที่มีคุณค่าสำหรับชาวเวียดนามอย่างมาก เพราะเป็นป้อมปราการที่ใช้ต่อสู้กับผู้รุกรานตั้งแต่ยุคจีนโบราณ และยุคล่าอาณานิคมของฝรั่งเศส สร้างขึ้นบนซากป้อมปราการของจีนที่มีอายุตั้งแต่ศตวรรษที่ 7 มีซุ้มประตูทรงโค้ง 8 บานเป็นทางเข้าด้านล่าง ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามรอบป้อมได้ชัดเจน หากใครมาเที่ยวฮานอยแล้วอยากเปลี่ยนบรรยากาศ มาเที่ยวสถานที่เที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ก็ให้มาที่นี่เลย

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

7.บริเวณรอบเมืองเก่า (Hanoi Old Quarter)

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการใช้วันหยุดด้วยการเดินทอดน่องชมความงดงามของเมืองเก่าฮานอย ที่รายล้อมไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ต่างๆ รวมไปถึงบ้านเก่า (Heritage House) ให้คุณได้เยี่ยมชม เรียกได้ว่าการเดินเล่นที่ย่านเมืองเก่านี้ จัดว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมก็ทั้งนักท่องเที่ยว และชาวเวียดนามเอง รับรองว่าคุณจะไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน เพราะย่านนี้มีอะไรให้ทำตลอด ทั้งการนั่งคาเฟ่ ลองชิมอาหารสตรีทฟู้ด แวะซื้อของฝากจากร้านขายของที่ระลึก หรือรับชมโชว์หุ่นกระบอกน้ำ

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

8.วัดเจดีย์เสาเดียว (One Pillar Pagoda)

วัดแห่งศตวรรษที่ 11 แห่งนี้สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิหลีไทโต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่เจ้าแม่กวนอิม หลังจากได้พระโอรสสมดังดำอธิษฐาน จึงได้สร้างเจดีย์ขนาดเล็กตั้งอยู่บนเสาต้นเดียวกลางสระบัว เพื่อให้มองดูคล้ายดอกบัวเบ่งบานอยู่กลางสระน้ำ ภายในมีศาลเจ้าเล็กๆ ของพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตาปัจจุบันชาวฮานอยมักจะมาขอพรให้ได้บุตรกับเจ้าแม่กวนอิม ที่เจดีย์เสาเดียวแห่งนี้อยู่เสมอ

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

9.พิพิธภัณฑ์ชาติพันธุวิทยาเวียดนาม (Vietnam Museum of Ethnology)

พิพิธภัณฑ์รูปทรงกลมต่อด้วยอาคารทรงยาวสีขาว ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่ที่ดีที่สุดในเวียดนาม จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชนเผ่าเวียดนาม 54 ชาติพันธุ์ เป็นการผสมผสานระหว่างศิลปะ สิ่งของในชีวิตประจำวัน และสิ่งประดิษฐ์ทางประวัติศาสตร์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแต่ละวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ได้ดียิ่งขึ้น พิพิธภัณฑ์นี้นับว่ามีชีวิตชีวาคุ้มค่ามากต้องมาชมให้ได้

ฮานอย ที่เที่ยวเวียดนาม

Credit : Traveloka TH

10.ฮานอยโอเปราเฮาส์ (Hanoi Opera House)

“โรงอุปรากรฮานอย” หนึ่งในงานสถาปัตยกรรมที่สำคัญที่สุด และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในกรุงฮานอย ตั้งอยู่ที่ถนนจางเตียน (Trang Tien Street) ไม่ไกลจากทะเลสาบ คืนดาบ ภายในดึงดูดผู้เข้าชมด้วยบันไดหินอ่อนสีขาวรูปตัว T ที่มีพรมแดง โคมไฟระย้าคริสตัล กระจกติดผนังบานใหญ่ เสาคอรินเทียน และภาพจิตรกรรมฝาผนังและภาพนูนที่มีสีสันสวยงาม

เสน่ห์ของ ฮานอย ประเทศเวียดนาม นั้นเรียกว่าไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเมืองไหนก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่สวยงามทุกแห่งหน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งเลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Traveloka TH

ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ทั่วโลก ไปกับ VIN TEAM TRAVEL
สนใจบริการติดต่อ : บริษัท วี.ไอ.เอ็น.ทีม จำกัด / วิน ทีม ทราเวล
Mobile : 080-113-5495, 099-492-9053
ID Line : @vinteam
Email : vinteam.co.ltd@gmail.com