เวลาทำการ : จันทร์ - เสาร์ 08.30 น. - 17.00 น.

เบอร์โทรติดต่อ
ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน สวยจนนึกว่าอยู่ยุโรป Ver.1

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน สวยจนนึกว่าอยู่ยุโรป Ver.1

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

เซี่ยงไฮ้ (Shanghai) มหานครที่เจริญที่สุดของเมืองจีน ที่จะนำพาให้ทัศนคติเก่า ๆ เกี่ยวกับการเที่ยวจีนเปลี่ยนมุมมองไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางที่สะดวกสบาย ความปลอดภัยสูง อาหารในราคาย่อมเยา แหล่งที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้มากมายต่างสอดแทรกวัฒนธรรมจีน และตะวันตกเอาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว หากใครยังคงหวาดหวั่นกับเมืองจีนตามคำร่ำลือแต่ก่อน บอกเลยว่าต้องลองมาเยือนดูสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเที่ยวเซี่ยงไฮ้ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : iStockPhoto

เริ่มต้นที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้กันที่ “หอไข่มุก” เป็นหอส่งสัญญาณวิทยุโทรทัศน์ที่สูงที่สุดในโลก กับระดับความสูง 468 เมตร ซึ่งนอกจากจะเป็นสัญลักษณ์ของมหานครเซี่ยงไฮ้แล้ว ยังถูกจัดให้เป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับ 5 ของโลก ตั้งอยู่ในย่านผู่ตง (Pudong) ริมแม่น้ำหวงผู่ (Huangpu River) กับรูปลักษณ์โดดเด่นแปลกตาของไข่มุกสีแดงไล่ขนาดที่วางเรียงตัวขึ้นสู่ท้องฟ้า เป็นการผสมผสานสถาปัตยกรรมอันทันสมัยแห่งโลกอนาคตกับศิลปกรรมจีนโบราณเอาไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะความท้าทายที่ Observation Deck ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของหอไข่มุก ที่เปิดให้เป็นจุดชมวิวมุมสูงแบบ 360 องศาพร้อมกับจุดชมวิวมุมสูงพื้นกระจกสุดหวาดเสียวอีกด้วย

จุดเด่นของรูปทรงของหอจะมีไข่มุกจำนวน 3 เม็ดซึ่งแสดงถึงความเจริญและมั่งคั่งของเมืองเซี่ยงไฮ้ รวมถึงยังเป็นแหล่งให้ศึกษาด้านวัฒนธรรมต่างๆ ทั้งโซนพิพิธภัณฑ์ เมืองจำลอง โซนวิทยาศาสตร์ ถึงโซนโรงแรม อีกทั้งยังมีโซนร้านอาหารได้นั่งชิลๆ รับวิวสวยๆ

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่ 10:00–20:30 น. ของทุกวัน

ค่าเข้า : 308 หยวน

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : Traveloka TH

เพื่อให้สมกับความเป็นมหานครของเมืองเซี่ยงไฮ้ ก็ต้องมีตึกสุดอลังการซึ่งมีความสูงสูงที่สุดเป็นอันดับสองของโลก อย่างตึก “เซี่ยงไฮ้ ทาว์เวอร์” อาคารรูปทรงกระบอกบิดเกลียวสุดเท่ที่มีความสูงกว่า 632 เมตร มีทั้งหมด 128 ชั้น โดยเปิดให้ผู้คนเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ชมวิวมุมสูงแบบ Bird Eyes View ที่ Observation Deck ชั้น 119 อีกด้วย นับเป็นสัญลักษณ์ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้สุดฮิตของนักท่องเที่ยวเลยทีเดียว

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : viator.com

เพราะเป็นมหานคร เมืองเซี่ยงไฮ้จึงมีตึกสูงแข่งกันผงาด ท้าทายความสูงอวดโฉมความอลังการกันเต็มไปหมด โดยเฉพาะในย่านผู่ตง (Pudong) อีกหนึ่งอาคารหน้าตาแปลกตาสูงตระง่านกลางที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้อย่าง “อาคารศูนย์การเงินโลกเซี่ยงไฮ้” หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า SWFC ตึกสูง 492 เมตร ซึ่งครอบครองตำแหน่งตึกสูงเป็นอันดับ 8 ของโลก กับลักษณะคล้ายที่เปิดขวด จนมีอีกชื่อเล่นหนึ่งว่า Bottle Openner บนยอดที่เปิดขวดด้านบนนั้นถูกออกแบบเป็น Moon Gate หรือประตูทรงกลมพระจันทร์ของชาวจีน ซึ่งถูกปรับเปลี่ยนลดความกลมมนไปเล็กน้อยจนออกมาเป็นหน้าตาแบบที่เห็นนี้ ส่วนใครที่อยากชมวิวมุมสูง ก็สามารถขึ้นไปที่ Observation Deck บนชั้น 94 ได้

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 11:00 – 21:00 น. 

ค่าเข้า : 80 หยวน

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : th.vietjetair.com

ข้ามฝั่งแม่น้ำไปต่อกันที่ “เดอะบันด์” หรือหาดไว่ทาน (Waitan) เป็นไฮไลท์ของการมาที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ทางเดินเลียบริมแม่น้ำแสนโรแมนติก ความยาว 1.8 กิโลเมตร ล้อมรอบไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณเก่าแก่อันสวยงามสุดคลาสสิค จนได้รับฉายาว่าเป็นปารีสแห่งตะวันออกเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด : ไม่มีเวลาเปิดปิด

ค่าเข้า : ฟรี 

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : iStockPhoto

หนึ่งในที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ยอดนิยมก็ต้องเป็น “สวนอี้หยวน” หรืออีกชื่อหนึ่งว่าสวน Yu Garden อันมีความหมายว่า สวนแห่งความสำราญใจ สวนขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้นี้มีอายุเก่าแก่กว่า 400 ปี กับพื้นที่ถึง 20,000 ตารางเมตร ถูกสร้างขึ้นโดยเศรษฐีชาวจีนคนหนึ่งเพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจให้แก่พ่อแม่ สวนแห่งนี้แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือสวนชั้นนอก ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้ง, ร้านค้า, ร้านรวง, ร้านอาหาร, โรงน้ำชา และร้านขายของที่ระลึก ที่ออกแบบในสไตล์จีนโบราณดั้งเดิมสุดคลาสสิค สำหรับสวนชั้นในห้อมล้อมไปด้วยกำแพงมังกร ในบรรยากาศอันร่มรื่นและเงียบสงบ อีกทั้งยังมีต้นไม้อายุนับร้อยปี, สะพานไม้จีน, สระน้ำ, สวนไผ่, บ่อปลาคาร์ป และสิ่งปลูกสร้างแนวสถาปัตยกรรมจีน อย่างศาลาทรงเก๋งจีนสมัยราชวงศ์หมิงอันประณีตงดงาม

เวลาเปิด-ปิด : 8:30 – 17:15 น.

ค่าเข้า : 40 หยวน

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : iStockPhoto

“เมืองน้ำโบราณจูเจียเจี่ยว” ชุมชนชาวจีนโบราณอายุกว่า 1,700 ปี มีริมคลองเล็ก ๆ อันได้รับการขนานนามว่า เวนิสแห่งตะวันออก ซึ่งยังคงรักษาสภาพความเป็นอยู่ดั้งเดิมไว้เป็นอย่างดีทั้งอาคารบ้านเรือน และวิถีชีวิตความเป็นอยู่อันเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะสะพานหิน ‘Fang Sheng Bridge’ สมัยราชวงศ์หมิง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองน้ำโบราณแห่งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 8:30 – 16:30 น. 

ค่าเข้า : 60 หยวน  

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : Traveloka TH

“เซี่ยงไฮ้ เซอร์คัส เวิลด์” สถานที่แสดงกายกรรมสุดว้าวชื่อก้องโลกของเมืองเซี่ยงไฮ้ ศิลปะกายกรรมแบบจีนดั้งเดิมที่สืบทอดกันมานับพัน ๆ ปี เป็นเอกลักษณ์ทรงเสน่ห์เฉพาะตัวของชาวจีน เป็นที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่ผสมผสานกับอารยธรรมทางการแสดงของฝั่งตะวันตกด้วยการผูกเรื่องราวให้น่าสนใจ การรังสรรค์ฉากสุดยิ่งใหญ่ผนวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย แสงสีเสียงจัดเต็ม และแต่งกายแฟนตาซีสดใส ยิ่งทำให้การแสดงดูล้ำสมัยเป็นสากลในกลิ่นอายกายกรรมจีนดั้งเดิมสุดคลาสสิคได้อย่างลงตัว มาถึงเมืองที่ใหญ่ที่สุดในแดนมังกรทั้งที ก็ต้องมาดูกายกรรมจีนสักครั้งในชีวิต

เวลาเปิด-ปิด : ทุกเย็นตั้งแต่ 9:30 – 21:00 น. 

ค่าเข้า : 380 หยวน

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : Traveloka TH

“เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์” ธีมพาร์คของดิสนีย์แห่งที่ 6 ของโลก แต่นับเป็นสวนสวนสนุกของดิสนีย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 2 รองจากดิสนีย์แลนด์ ฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา บนเนื้อที่ราว 3,852,000 ตารางเมตร ใหญ่สมกับที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินจีน สวนสนุกแบ่งออกเป็น 6 โซนด้วยกัน คือโซนช้อปปิ้ง Mickey Avenue, โซนสวนในจินตนาการ Garden of Imagination, โซนดินแดนเทพนิยาย Fantasyland, โซน Treasure Cove ถ้ำแห่งขุมทรัพย์, โซน Adventure isle ตะลุยเกาะผจญภัย และโซน Tomorrow land ดินแดนแห่งอนาคต ทุกโซนประกอบไปด้วยเครื่องเล่นหลากหลายชนิด เข้ากับบรรยากาศคลาสสิคสุดตระการตาฉบับดิสนีย์ และไฮไลท์ของที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ที่นี่คือ โซนน้องใหม่อย่าง Toy Story Land และ Toy Story Hotel บอกเลยว่ามีเพียงแห่งเดียวในโลกเฉพาะที่เซี่ยงไฮ้เท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 21.30 น.

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : DAYS PLUS

สนุกเพลิน ๆ กับที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ไปหลากหลายรูปแบบแล้ว ก็ต้องมาที่ย่านช้อปปิ้งกันบ้างกับ “ถนนคนเดินหนานจิง” ย่านศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่และครบครันที่สุดเมื่อมาเยือนเซี่ยงไฮ้ มีความยาวกว่า 5.5 กิโลเมตรเลยทีเดียว ท่ามกลางบรรยากาศหลากหลายรูปแบบที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ทั้งตึกอาคารสถาปัตยกรรมยุโรป ตึกอาคารบ้านเรือนแบบจีน ไปจนถึงอาคารสุดชิครูปทรงล้ำนำสมัยความโมเดิร์น ที่ตั้งอยู่ด้วยกันได้อย่างไม่ขัดสายตาแต่อย่างใด

เวลาเปิด-ปิด : ตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง 

ค่าเข้า : ฟรี

ที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้ จีน

Credit : Expedia TH

มาเพิ่มความเป็นสิริมงคลกันต่อในทริปที่เที่ยวเซี่ยงไฮ้อย่าง “วัดพระหยก” หรือ วัดพระหยกขาว ศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธอันดับต้น ๆ ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของเมืองอีกด้วย กับเอกลักษณ์ทางศาสนาวัฒนธรรมเฉพาะตัวของวัดจีนดั้งเดิม ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1882 เพื่อจัดเก็บโบราณวัตถุล้ำค่า และประดิษฐานพระพุทธรูปหยกสีขาวนวล 2 องค์ อันศักดิ์สิทธิ์จากประเทศพม่า ซึ่งประกอบด้วยพระพุทธรูปปางนั่งที่มีความสูง 190 เซนติเมตร ประดับด้วยเพชรพลอย และพระพุทธรูปปางนอน มีความยาว 96 เซนติเมตร

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันตั้งแต่ 8:00 – 16:30 น.

ค่าเข้า : 20 หยวน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Traveloka TH , Shopee BLOG TH

ทัวร์ต่างประเทศ ทัวร์ทั่วโลก ไปกับ VIN TEAM TRAVEL
สนใจบริการติดต่อ : บริษัท วี.ไอ.เอ็น.ทีม จำกัด / วิน ทีม ทราเวล
Mobile : 080-113-5495, 099-492-9053
ID Line : @vinteam
Email : vinteam.co.ltd@gmail.com